mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì

Mẹ cho con bú nên ăn trái cây gì: Mua ngay 8 loại quả sau đây!

Cho con bú là khoảng thời gian cơ thể mẹ cần bồi bổ, cung cấp nhiều năng lượng và dưỡng chất nhất. Các loại thức ăn trong thời kỳ này không những ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn có tác động rất lớn đến hệ miễn dịch và trí thông minh của trẻ.

Vậy những loại hoa quả nào là lựa chọn thích hợp nhất cho mẹ trong thời kỳ này?

Trong bài viết này, Phuonggiang.com.vn sẽ “điểm danh” 8 loại quả để mẹ nhiều sữa hơn, cũng như giúp trẻ sơ sinh thông minh và khỏe mạnh hơn.

Quả hồng xiêm

Hồng xiêm được biết đến là loại quả có hàm lượng Vitamin và đường tự nhiên cao, là giải pháp tuyệt vời để cung cấp năng lượng. Các nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra rằng, trong 100 gram trái hồng xiêm chín có chứa 0.44 g chất đạm, 83 mg calories, 1.40 g chất xơ, 1.10 g chất béo, 12 mg phot pho, 21 mg canxi, 0.80 mg sắt, 12 mg sodium, beta-carotene (A) 60 IU, 193 mg potassium, cùng các loại vitamin B2, B3, B5, B6, C, E…Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, hồng xiêm có tác dụng bổ sung năng lượng, cải thiện, nâng cao thị lực, thậm chí ngăn ngừa các bệnh ung thư. Đây là loại quả thích hợp nhất đối với phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bơ là loại quả được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao. Loại trái cây này là nguồn cung tự nhiên các loại axit béo thiết yếu như Omega 3, 6 và 9. Những chất này có ảnh hưởng khá nhiều đến việc sản sinh sữa cho các bà mẹ, đồng thời điều tiết một số chức năng của cơ thể. Đây cũng là liệu pháp tự nhiên cực kỳ hữu hiệu trong việc duy trì cholesterol và lượng đường trong máu ở mức thích hợp.

Có rất nhiều cách chế biến loại trái cây này. Bạn có thể làm sinh tố, salad hoặc thức ăn nhẹ tùy khẩu vị.

Quả Việt Quất

Chứa một lượng không nhỏ các loại vitamin, khoáng chất như itamin A, carbonhydrate, canxi, kali, chất xơ, các nhóm hợp chất chống oxy hóa anthocyanidins, flavanoid – chất kích thích tăng trưởng trí não cho trẻ…Không có gì phải nghi ngờ gì khi đây là loại trái cây tuyệt vời mà các mẹ đang cho con bú cần bổ sung vào thực đơn của mình. Loại quả này không những giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ mà còn giúp tăng trưởng trí óc cho con.

Các loại dưa

Cơ thể của phụ nữ mang thai hoặc cho con bú cần một lượng vitamin, nước và khoáng chất khá lớn để duy trì hoạt động bình thường, vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn các loại dưa như dưa hấu, dưa vàng để bổ sung nước và dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng, chống lại các nguy cơ gây bệnh.

Mơ từ lâu đã nổi tiếng như một thực phẩm giàu vitamin A, C, các loại khoáng chất như kali, canxi, rất tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ mang thai và cho con bú. Đặc biệt, chất phytoestrogens trong loại quả này có công dụng tương tự estrogen giúp điều chỉnh nội tiết tố, tăng cường tiết sữa, đảm bảo mẹ đủ sữa cho con. Bạn có thể chế biến mơ thành các loại ô mai, mứt hoặc siro để dùng dần, vừa ngon vừa giữ được lâu.

Dâu tây

Hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với dâu tây – một loại quả khá ngon miệng và giày vitamin C, khoáng chất như sắt, kali, canxi và magie. Đây cũng là một trong  những loại quả mà các mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn trong gian đoạn mang thai và cho con bú.

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe song có chứa một vài chất gây dị ứng. Nếu có tiền sử dị ứng với loại quả này, tốt nhất bạn không nên dùng hoặc nếu dùng thì hãy hỏi ý kiến của bác sĩ.

Chuối

Chuối là loại quả rất giàu năng lượng, thường được khuyên dùng cho những người hoạt động mạnh, phụ nữ có thai và cho con bú. Loại quả này chứa một lượng lớn axit folic, các loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng tăng cường miễn dịch, cải thiện trí não, bổ sung dinh dưỡng khá tốt, là thực phẩm không những tốt cho bé mà còn giúp bổ sung năng lượng cho mẹ. Với loại quả này, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, bánh để ngon miệng hơn

Đu đủ xanh

Sau cùng, không thể không kể tới đu đủ xanh. Từ xưa, các cụ đã dùng loại quả này để chế biến các món ăn cho phụ nữ đang cho con bú nhằm thúc sữa, giúp khả năng tiết sữa của mẹ tốt hơn. Bên cạnh đó, các enzym trong đu đủ còn giúp cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho mẹ như A, B, C và E. Loại quả này tương đối dễ chế biến, bạn có thể hầm nó cùng canh móng giò hay làm nộm đều rất dễ ăn.

Lời kết,

Giờ thì bạn đã có đầy đủ thông tin về những loại hoa quả tốt nhất đối với phụ nữ đang cho con bú rồi. Hãy sử dụng chúng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của bản thân và đảm bảo sự phát triển tốt nhất của bé nhé!

Leave a Reply